วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ทำไมเราจะต้องหาค่าความน่าจะเป็นของโครงการที่จะแล้วเสร็จ มีประโยชน์อย่างไรต่อการบริหารโครงการระบบสารสนเทศ

เพราะค่าความน่าจะเป็นของโครงการ เกี่ยวกับโอกาสที่จะเกิดขึ้นจากเหตุการณ์ทั้งหมดที่เป็นไปได้ของโครงการที่จะแล้วเสร็จ มีประโยชน์คือ ก่อนที่เราจะตัดสินใจ เราจะต้องมีข้อมูลให้พร้อมก่อน คือ ทางเลือกต่างๆที่เราสามารถตัดสินใจได้, เหตุการณ์ทั้งหมดที่เป็นไปได้สำหรับแต่ละทางเลือก, และโอกาสหรือความน่าจะเป็นที่จะเกิดขึ้นสำหรับแต่ละเหตุการณ์ , และเมื่อเกิดเหตุการณ์นั้นๆขึ้นแล้ว ผลลัพธ์คืออะไรในส่วนของความน่าจะเป็นของโครงการและผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้ เราจะต้องสามารถประเมินออกมาเป็นตัวเลขได้ เพื่อเตรียมรับมือกับเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดผลกระทบกับโครงการได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น